Kinh nghiệm sống còn khi lái xe không có đèn đường của các tay lái lụa

Bí kíp lái xe an toàn khi không có đèn đường từ các tay lái lụa

Thực tế, có rất nhiều đoạn đường không có đèn sáng hỗ trợ, mặc dù xe đã có sẵn đèn xe chiếu sáng nhưng việc lái xe lúc này cũng là một thách thức, trở ngại không nhỏ. Đừng lo lắng, hãy tham khảo những kinh nghiệm lái xe an toàn khi không có đèn đường sau đây của pandaauto247 để đảm bảo xử lý khi di chuyển trên các đoạn đường không có đèn đường chiếu sáng.

1- Tập trung cao độ cho việc lái xe, quan sát.

Theo các chuyên gia đào tạo lái xe, một trong những điều quan trọng để giữ an toàn khi lái xe là hãy thật tập trung vào quãng đường phía trước, quan sát thật cẩn thận để kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ. Và đây cũng là điều bạn luôn phải tâm niệm để giữ được sự an toàn cho chính mình và những người ngồi trên xe khi di chuyển qua các chặng đường không có điều kiện ánh sáng thuận lợi như vậy. 

2- Giữ tâm trạng thoải mái, đừng lo lắng

Một tâm trạng lo lắng, hoang mang khi phải lái xe qua những đoạn đường không có đèn đường là điều dễ hiểu, nhưng những lo lắng này không những không giúp cải thiện tình hình hiện tại mà còn gây thêm bất an, tâm lý không tốt để xử lý các tình huống nhạy bén và kịp thời. Lúc này, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh, lái xe với tốc độ vừa phải để có đủ thời gian suy đoán đối phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

Để lái xe an toàn trên những đoạn đường không có đèn chiếu, hãy giữ tâm lý thoải mái và bình tĩnh

3- Bật đèn chiếu xa để có góc quan sát rộng

Theo chia sẻ từ các chuyên gia chăm sóc nội thất ô tô Panda Auto, đèn chiếu xa sẽ giúp cho bạn có góc nhìn rộng, xa hơn, bao quát tốt hơn so với đèn gần. Tuy nhiên, đèn pha sẽ gây cản trở tầm nhìn cho xe di chuyển ngược chiều, vì vậy, bạn hãy linh hoạt chuyển đổi giữa đèn pha và đèn cốt để tránh gây chói mắt, cản trở và nguy hiểm hơn có thể gây tai nạn cho các xe đối diện ngược chiều với bạn. 

Một số xe ô tô lâu năm, hệ thống đèn xe nguyên bản bị giảm hiệu suất chiếu sáng, thậm chí công nghệ đèn xe trước đây cũng không đáp ứng mong muốn chiếu sáng hiện tại, vì vậy bạn nên nghĩ đến giải pháp độ đèn xe để tăng sáng mỗi khi điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Các bóng đèn tăng sáng hiện nay sử dụng công nghệ tiên tiến, giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho xe một cách đáng kể, như đèn led ô tô, đèn xenon, đèn laser.

Bật đèn chiếu xa một cách linh hoạt để vừa quan sát được vừa không ảnh hưởng đến xe đối diện

=> Tham khảo nhanh dịch vụ độ đèn ô tô tại Panda Auto để nắm được các ưu nhược điểm của từng loại bóng đèn tăng sáng cho xe ô tô hiện nay.

4- Đi theo vạch kẻ đường và không nhìn vào đèn pha của xe đi ngược chiều.

Khi không có đèn đường, các xe thường tận dụng đèn pha để quan sát được tốt hơn. Tuy nhiên, đèn pha có thể gây chói mắt cho bạn dẫn đến mất lái và khó kiểm soát xử lý trên đường, vì thế nếu xe đối diện bật đèn pha, bạn hãy ra tín hiệu cho họ bằng cách nháy đèn. Lúc này, bạn cần giữ bình tĩnh và cố gắng đi chậm, không nhìn vào đèn xe của đối phương và hãy giữ cho xe của mình luôn đi đúng làn đường cho phép, không lấn tuyến để tránh các va chạm. 

5- Đi với vận tốc vừa phải và không dừng đỗ xe.

Đi chậm, giữ tốc độ vừa phải giúp bạn có đủ thời gian để đối phó xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra trên đường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế dừng đỗ trên những đoạn đường không có đèn đường. Nếu bắt buộc phải dừng đỗ, hãy tấp vào sát bên lề đường và bật tín hiệu lên để các xe khác có thể quan sát thấy bạn. 

Những đoạn đường không có đèn đường sẽ cản trở phần nào việc lái xe của bạn. Tuy nhiên, hãy đọc kỹ những kinh nghiệm lái xe an toàn khi không có đèn đường từ các tay lái lụa chia sẻ trên đây để có thêm kỹ năng và cách xử lý đúng cách mỗi khi di chuyển trên những đoạn đường không đủ điều kiện ánh sáng thuận lợi vào ban đêm nhé. 

Tham khảo: Kinh nghiệm lựa chọn phụ kiện nội thất ô tô theo các chuyên gia Panda Auto

Đăng bởi pandaauto

Panda Auto là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm phụ kiện đồ chơi ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, pandaauto.vn còn mạnh về dịch vụ chăm sóc nội thất ô tô, điển hình là dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng dịch vụ của pandaauto.vn tại Hà Nội để được trải nghiệm và tư vấn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Địa chỉ cơ sở tại Hà Nội: - Panda Auto 18 Cầu Giấy, quận cầu giấy, Hà Nội;. - Pandaauto.vn số 33 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu giấy, Hà Nội. Hoặc truy cập vào website: https://pandaauto.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. #pandaauto #pandaautovn #noithatotopandaauto #trungtamnoithatotopandaauto

Một suy nghĩ 4 thoughts on “Kinh nghiệm sống còn khi lái xe không có đèn đường của các tay lái lụa

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia