Các phân khúc xe ô tô cơ bản tại Việt Nam theo pandaauto.vn

Nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu sử dụng của khách hàng, các hãng xe không ngừng cải tiến, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới trên thị trường. Số lượng xe ô tô trong các phân khúc cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Trước khi quyết định mua một chiếc xe hơi cho gia đình, bạn cần tìm hiểu kỹ càng và nắm rõ phân khúc mình lựa chọn. Sau đây là các phân khúc xe ô tô cơ bản tại Việt Nam theo chia sẻ của pandaauto247.wordpress.com giúp bạn xác định rõ nhu cầu và dễ dàng lựa chọn được mẫu xe phù hợp với yêu cầu của mình. 

Phân khúc xe hạng A – xe cỡ nhỏ (mức giá dưới 500 triệu đồng)

Theo giải thích của các chuyên gia ô tô tại Pandaauto.vn, dòng xe hatchback là những mẫu xe có phần đuôi cắt cụp nhưng khoảng sáng gầm tương đương với dòng xe sedan truyền thống. Phân khúc A bao gồm các dòng xe gia đình cỡ nhỏ, xe mini với động cơ ưu tiên thiên về kinh tế khi vận hành, có dung tích dưới 1.4L và có chiều dài cơ sở không quá 2.500mm. Thông thường, những mẫu xe này có công năng sử dụng vô cùng thuận tiện trong thành phố nhờ kích thước nhỏ, dễ dàng di chuyển xoay trở trong điều kiện đường xá nhỏ hẹp. Tuy nhiên, chính ưu điểm này lại trở thành nhược điểm của những mẫu xe hạng A. Một không gian chật hẹp, động cơ không đủ mạnh đôi khi trở thành rào cản đối với một bộ phận nhỏ khách hàng khi chọn xe cho gia đình. Các chuyên gia ô tô tại pandaauto.vn cho biết, các mẫu xe phân khúc A là phân khúc xe du lịch có mức giá dễ chịu, dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Chính vì vậy, những chiếc xe phân khúc A thường được các chị em phụ nữ hoặc người mua xe lần đầu lựa chọn nhiều. 

=>> Tham khảo: Kinh nghiệm chọn thảm lót sàn ô tô đúng với dòng xe.

Một số mẫu xe nằm trong phân khúc A như: Kia Morning, Vinfast Fadil, Hyundai i10, Honda Brio, Toyota Wigo,…

Phân khúc xe ô tô hạng B – xe bình dân cỡ nhỏ (từ 450 triệu – 600 triệu đồng)

Theo nhận định của nhiều chuyên gia ô tô, đây là phân khúc lý tưởng và cân bằng tốt nhất giữa các yếu tố về thiết kế, không gian, hiệu năng vận hành và giá thành. Theo đó, những mẫu xe trong phân khúc B đều nhận được sự quan tâm và đầu tư nghiêm túc từ các hãng xe trên thế giới. Mẫu xe thuộc phân khúc B thông thường có 4 hoặc 5 cửa, được thiết kế với 4 ghế ngồi và đăng ký chở 5 người. Dòng xe phân khúc này duy trì tốt lợi thế đi trên phố như ở xe hạng A, tuy nhiên được cải tiến đáng kể tốc độ trên xa lộ. Trang bị động cơ từ 1.4 đến 1.6 nên cho khả năng vận hành mạnh mẽ bền bỉ hơn.

Sau khi nhận xe mới thì các chủ xe nên dán phim cách nhiệt, lắp đặt màn hình android ô tô chính hãng để gia tăng trải nghiệm khi lái xe.

>> Kinh nghiệm lựa chọn phụ kiện nội thất ô tô cho phân khúc xe hạng B.

Các mẫu xe nằm trong phân khúc xe hạng B như: Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Hyundai Accent, Kia Soluto,..

Phân khúc xe ô tô hạng C – xe bình dân cỡ trung (từ 550 triệu – 1 tỷ đồng)

Thị hiếu về dòng xe hạng C đã có sự thay đổi trong những năm gần đây. Theo một số chuyên gia tại Panda Auto, phân khúc xe ô tô hạng C đã từng một thời là phân khúc thu hút nhiều sự chú ý nhất qua một số cái tên tiêu biểu như Civic, Altis, thì hiện nay đã có phần giảm nhiệt do sự đầu tư mạnh mẽ của các hãng cho những mẫu xe nằm trong phân khúc hạng B.

Cho đến thời điểm hiện tại, phân khúc C được nhiều hãng xe định hướng là phân khúc “cận cao cấp”, tập trung đầu tư về thiết kế, vận hành và chú trọng về độ an toàn. Ví dụ có thể kể đến như chiếc Honda Civic với động cơ 1.5 tăng áp, Hyundai Elantra với máy 1.6 tăng áp hay dòng Mazda 3 All New trang bị gói an toàn chủ động i-ActivSense cao cấp.

>> Kinh nghiệm lái xe an toàn khi không có đèn đường.

Phân khúc xe hạng D – xe bình dân cỡ lớn (từ 1 tỷ – 1,4 tỷ đồng)

Phân khúc xe ô tô hạng D được xem là phân khúc đầu bảng của những mẫu xe bình dân. Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu về ô tô, những mẫu xe thuộc phân khúc này hội tụ đầy đủ các yếu tố đặc sắc nổi trội của mỗi hãng xe như về thiết kế đẹp mắt, không gian thoáng rộng, trang bị hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ.

Một số mẫu xe tiêu biểu có trong phân khúc này như: Toyota Camry, Honda Accord, Kia Optima, Mazda 6,…

>>> 7 cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng giúp bác tài tiết kiệm chi phí.

Phân khúc xe ô tô hạng E – xe hạng sang cỡ trung (từ 1,5 tỷ– 3 tỷ đồng)

Có thể nói, phân khúc xe ô tô hạng D là phân khúc mở đầu cho những người ‘’tập chơi’’ xe sang. Giữa phân khúc xe hạng E và hạng D thì khái niệm về chiều dài tổng thể của xe không còn được sử dụng, mà trên thị trường sẽ chỉ so các dòng xe ô tô hạng sang với nhau. Việc sử dụng động cơ tăng áp với dung tích vừa phải đi cùng kích thước không quá lớn đã góp phần làm nên trải nghiệm lái xe tuyệt vời và mức độ linh hoạt cho những mẫu xe thuộc phân khúc này.

Về cơ bản, những mẫu xe thuộc phân khúc và tầm giá này đều được các hãng xe chăm chút và đầu tư hết sức chỉn chu, kỹ lưỡng do đối tượng khách hàng của phân khúc này có quyền đòi hỏi nhiều và khắt khe hơn về tính năng cũng như thiết kế. Với thiết kế đẹp mắt, vật liệu cao cấp, nhiều trang bị hiện đại, động cơ khỏe, khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và an toàn là những ưu điểm nổi bật của những mẫu xe ở phân khúc này.

>> Kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp vừa an toàn vừa lãi suất thấp.

Các mẫu xe tiêu biểu nằm trong phân khúc xe hạng E như: BMW 3-series, Mercedes C-class, Audi A4, Vinfast Lux A.

Phân khúc xe ô tô hạng F – xe hạng sang cỡ lớn (giá trên 3 tỷ đồng)

Được nhìn nhận với vai trò đại diện cho hình ảnh của cả thương hiệu, những mẫu xe hạng F được ưu ái sử dụng mọi yếu tố tốt nhất từ hãng xe. Đường nét thiết kế trên một mẫu xe hạng F sang trọng, đẳng cấp có phần xa hoa, không gian rộng rãi và cao cấp với chất liệu da thật, gỗ thật cùng những trang bị tiện nghi hiện đại như điều hòa tự động 4 vùng, ghế sau chỉnh điện, chức năng massage, hệ thống giải trí,… Về khả năng vận hành, xe ô tô hạng F cũng được ưu tiên sử dụng những thành quả công nghệ cao cấp và hiện đại nhất hiện nay như động cơ công suất lớn, hệ thống treo khí nén thích ứng theo chuyển động,…

>> Tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt ô tô loại tốt cho xe sang hạng F.

Phân khúc xe hạng F được chia thành 3 phân khúc nhỏ:

– Hạng sang cỡ trung: rộng rãi, mạnh mẽ, thiết kế và trang bị sang trọng, gồm có các mẫu xe như: Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6.

– Hạng sang cao cấp: những dòng xe ô tô phân khúc F hạng sang cao cấp thường được trang bị động cơ 8 hoặc 12 xi lanh và quy tụ những tính năng công nghệ, tiện nghi tốt nhất của hãng xe. Những dòng xe nằm trong phân khúc này như: Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, BMW 7-Series, Lexus LS.

Tham khảo chia sẻ bật điều hòa có tốn xăng không và bật mí từ chuyên gia.

– Xe siêu sang: Là dòng xe đắt đỏ có số lượng sản xuất ít, mức giá rất đắt và cá nhân hóa cho từng khách hàng, các công đoạn thường làm bằng tay và sử dụng những vật liệu quý hiếm. Mức giá cho mẫu xe trong phân khúc này không hề nhỏ, thường dành cho những đối tượng có thu nhập cao, đẳng cấp, hiện đại. Các mẫu xe trong phân khúc này gồm có: Mercedes-Maybach, Rolls-Royce, Bentley.

>> Tham khảo các chia sẻ hữu ích về chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô đầy đủ tại đây.

Đăng bởi pandaauto

Panda Auto là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm phụ kiện đồ chơi ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, pandaauto.vn còn mạnh về dịch vụ chăm sóc nội thất ô tô, điển hình là dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng dịch vụ của pandaauto.vn tại Hà Nội để được trải nghiệm và tư vấn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Địa chỉ cơ sở tại Hà Nội: - Panda Auto 18 Cầu Giấy, quận cầu giấy, Hà Nội;. - Pandaauto.vn số 33 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu giấy, Hà Nội. Hoặc truy cập vào website: https://pandaauto.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. #pandaauto #pandaautovn #noithatotopandaauto #trungtamnoithatotopandaauto

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia