“Bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?” và bật mí từ chuyên gia

bat-dieu-hoa-o-to-co-ton-xang-khong

Bật điều hòa ô tô có tốn xăng không là thắc mắc chung của nhiều người. Thêm vào đó, thời tiết Việt Nam nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, vì vậy nhu cầu sử dụng điều hòa xe ô tô ngày càng phổ biến. Vậy thực hư chuyện bật điều hòa xe ô tô có tốn xăng không và cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô thế nào cho đúng cách và tiết kiệm nhiên liệu? Panda Auto sẽ cùng bạn tìm hiểu chủ đề này nhé.

1-Thực hư chuyện bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?

Theo các chuyên gia trung tâm nội thất ô tô Panda Auto, với thời tiết khí hậu Việt Nam thì nhu cầu bật điều hòa trên xe ôtô là thực sự cần thiết và dễ hiểu. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên hiểu rằng, việc mở điều hòa sẽ làm hao tốn 1 lượng xăng không nhỏ. Mặc dù vậy, theo các chuyên gia trung tâm chăm sóc nội thất ô tô pandaauto.vn, thực tế thì mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào thì lại không có một con số chính xác cho mọi loại xe. Bởi mức độ tiêu thụ nhiên liệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại xe, tình trạng kỹ thuật xe, dung tích động cơ, công suất của điều hòa máy lạnh trên xe,… Chính vì vậy, để tiết kiệm xăng tối đa mà bạn vẫn có thể cảm thấy dễ chịu thoải mái, thì bạn cần lưu ý đến cách sử dụng điều hoà xe ô tô đúng cách và hợp lý. Cùng Panda Auto xem tiếp phần dưới để biết cách bật điều hòa ô tô tiết kiệm xăng và đảm bảo sức khỏe cho bản thân một cách tốt nhất.

2-Cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô đúng cách

Các chia sẻ từ chuyên gia nội thất ô tô pandaauto.vn về cách sử dụng điều hòa ô tô tiết kiệm xăng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối lượng lớn nhiên liệu tiêu thụ trên xe oto.

 a. Khởi động xe rồi mới bật điều hòa

Nếu bạn có thói quen bước lên xe là bật điều hòa đầu tiên mà quên luôn cần phải khởi động xe trước thì sẽ khiến cho ắc quy của xe hoạt động quá công suất. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bộ phận này. Vì vậy, một cách hiệu quả để tiết kiệm xăng khi bật điều hòa là bạn nên khởi động xe trước tiên.

Chuyên gia chia sẻ việc bật điều hòa ô tô có tốn xăng không- ảnh

b. Giảm nhiệt độ khoang cabin trước khi bật điều hòa.

Các chuyên gia chuyên về nội thất ô tô chia sẻ, trước khi bật điều hòa, cần đóng-mở xe liên tục 2-3 lần để nhiệt độ trong xe hạ xuống, đồng thời để quạt gió hoạt động ở chế độ cao trong 5 phút để tản bớt nhiệt trong xe. Sau đó thì đóng cửa kính xe và khởi động điều hòa. Việc làm này tuy hơi mất thời gian nhưng nó lại có ích cho việc điều hòa hoạt động êm ái và bền hơn.

Note: một mẹo nhỏ các chuyên gia chăm sóc nội thất oto pandaauto.vn chia sẻ giúp bạn giữ được nhiệt độ mát mẻ hơn trong khoang xe là nên dán phim cách nhiệt chất lượng có khả năng cách nhiệt, cản nắng tốt cho xe ô tô. Lúc này, lớp film cách nhiệt có thể hạn chế được các ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời chiếu qua tấm kính, vì thế, nhiệt độ trong xe sẽ luôn được mát mẻ, và bạn không cần phải bật điều hòa quá lạnh. Điều này sẽ giúp bạn và người thân tránh được hiện tượng sốc nhiệt khi bước xuống xe.

=>> Bạn có thể tham khảo dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô tại Panda Auto – địa chỉ uy tín số 1 Hà Nội giúp bạn an tâm, tin tưởng khi tìm đơn vị thi công film cách nhiệt cho xe của mình. 

Chuyên gia lý giải việc bật điều hòa xe ôtô có tốn xăng không – ảnh 2

c. Không để nhiệt độ quá lạnh

Thói quen lên xe là bật điều hòa nhiệt độ thấp sẽ khiến tiêu hao nhiên liệu ở mức lớn. Bên cạnh đó, việc này còn dẫn đến phản ứng sốc nhiệt khi bạn bước từ xe ra ngoài. Chuyên gia chăm sóc nội thất ô tô Panda Auto cũng lưu ý với bạn rằng không nên để quạt gió quá mạnh. Ngoài việc bị tiêu tốn nhiên liệu, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. 

d. Bảo dưỡng hệ thống điều hòa định kỳ

Việc bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa ô tô định kỳ là việc làm cần thiết, sẽ giúp hệ thống hoạt động trơn tru, tốt hơn, duy trì tuổi thọ các thiết bị, nhận biết sớm các hư hỏng và sửa chữa kịp thời. Bên cạnh đó, bảo dưỡng điều hòa còn đảm bảo sức khỏe cho những người trực tiếp sử dụng điều hòa xe. Đây cũng là cách để các lái mới bảo vệ, duy trì tuổi thọ cho chiếc xe của mình khi mới sử dụng xe.

>> Tham khảo ngay các việc cần làm khi mua xe ô tô mới.

Các chia sẻ từ chuyên gia chăm sóc nội thất ô tô Panda Auto hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được vấn đề bật điều hòa ô tô có tốn xăng không. Các lưu ý về cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình sử dụng. Pandaauto.vn chúc bạn có những chuyến đi an toàn, vui vẻ, dễ chịu bên chiếc xe thân yêu của gia đình mình nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn phụ kiện nội thất ô tô chuẩn theo chuyên gia

Đăng bởi pandaauto

Panda Auto là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm phụ kiện đồ chơi ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, pandaauto.vn còn mạnh về dịch vụ chăm sóc nội thất ô tô, điển hình là dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng dịch vụ của pandaauto.vn tại Hà Nội để được trải nghiệm và tư vấn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Địa chỉ cơ sở tại Hà Nội: - Panda Auto 18 Cầu Giấy, quận cầu giấy, Hà Nội;. - Pandaauto.vn số 33 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu giấy, Hà Nội. Hoặc truy cập vào website: https://pandaauto.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. #pandaauto #pandaautovn #noithatotopandaauto #trungtamnoithatotopandaauto

Một suy nghĩ 4 thoughts on ““Bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?” và bật mí từ chuyên gia

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia