Đèn pha Halogen, Xenon, LED và Laser khác nhau như thế nào?

Đèn pha Halogen, Xenon, LED và Laser khác nhau như thế nào?

Đèn pha ô tô là một phụ kiện cần thiết, được trang bị sẵn trên mọi chiếc xe hiện nay. Đó có thể là đèn halogen, đèn led, đèn xenon hay đèn pha laser. Các loại đèn này không chỉ giúp chủ xe quan sát tốt hơn khi lái xe ban đêm mà còn thể hiện phong cách cũng như cá tính của mình. Vậy các bóng đèn pha halogen, led, xenon và laser khác nhau như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các chủ xe nhận ra sự khác biệt của các bóng đèn halogen, led, xenon và laser khi độ đèn pha cho xe ô tô, cũng như cách lựa chọn bóng đèn pha tốt nhất, phù hợp với chiếc xe của gia đình.

Đặc điểm cơ bản của đèn pha halogen, đèn led, đèn xenon và đèn laser ô tô

Về cơ bản, các chủ xe không nên chọn loại đèn pha chỉ dựa vào hình dáng bên ngoài, vì mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Pandaauto247.wordpress.com sẽ hướng dẫn các chủ xe hiểu cách hoạt động của từng loại đèn pha hiện nay và đâu là lựa chọn tốt nhất có thể cho chiếc xe của mình.

1. Đèn pha Halogen

Một trong những loại đèn pha phổ biến hiện nay là đèn halogen tiêu chuẩn. Lý giải về điều này các chuyên gia đèn ô tô tại Pandaauto.vn cho biết, phần lớn là do đèn halogen có giá cả rất phải chăng và sản xuất hàng loạt dễ dàng hơn các bóng đèn khác. Việc lắp đặt và bảo trì chúng đều đơn giản, điều này giúp cho việc thay thế đèn pha khi bị hỏng khá dễ dàng. Giống như hầu hết các đèn gia dụng, đèn halogen sử dụng bóng đèn sợi đốt với dây tóc vonfram, nhưng khí xung quanh là Halogen.

2. Đèn pha LED

Điốt phát quang (hay chính là đèn LED hiện nay) tạo ra ánh sáng bằng cách bắn dòng điện qua vật liệu bán dẫn. Quá trình này gây ra các photon (hạt ánh sáng) được phát ra. Hiện nay, bóng đèn pha led ngày càng trở nên phổ biến hơn khi người mua nhận thức rõ hơn về tác động của chúng đối với môi trường. Có thể nói, bóng đèn Led cực kỳ hiệu quả để tồn tại trong thời gian dài và sử dụng ít năng lượng pin. Ngoài ra, do kích thước nhỏ, chúng rất lý tưởng cho các dải ánh sáng hoặc các ứng dụng nhỏ hơn khác. Tuy nhiên, đèn pha Led có giá cao hơn đối thủ và việc lắp chúng vào những chiếc xe sử dụng đèn Halogen tiêu chuẩn có thể gặp nhiều khó khăn nếu kỹ thuật không xử lý tốt.

>> Tham khảo Trung tâm độ đèn ô tô chuyên nghiệp uy tín nhất tại Hà Nội và TP. HCM

3. Đèn pha Xenon

Đèn pha Xenon sử dụng khí xenon và argon giúp mang lại độ sáng vượt trội, cho hiệu quả chiếu sáng vượt mong đợi. Mặc dù sáng hơn hầu hết các lựa chọn thay thế, chúng thực sự chạy mát hơn và giúp tăng tuổi thọ đèn. Đèn pha Xenon thường được trang bị cho những chiếc xe sang cao cấp vì giá thành đắt hơn đèn Halogen hay đèn Led. Tuy nhiên, độ sáng cực cao và màu xanh lam của bóng đèn Xenon có thể gây chói, khó chịu, đặc biệt với những phương tiện di chuyển phía trước tới.

>> Tham khảo: Kinh nghiệm sống còn giúp lái xe an toàn khi không có đèn đường.

4. Đèn pha Laser

Đèn pha laser là một trong những loại linh hoạt nhất, được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Do tính chất nhỏ gọn của công nghệ, nó có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ kích thước và hình dạng nào chủ xe muốn. Đèn pha Laser phát ra ánh sáng bằng cách bắn tia laser vào bóng đèn chứa đầy khí, kích hoạt phản ứng hóa học tạo ra ánh sáng chất lượng cao. Tuy nhiên, đèn Laser có một nhược điểm nhỏ đó là trong khi chúng không sử dụng nhiều năng lượng nhưng lại tỏa nhiệt khá nóng, đồng thời giá thành khá đắt đỏ.

>>> Tham khảo: Các nguyên nhân khiến đèn pha ô tô hỏng nhanh chóng?

Đèn pha nào tốt nhất cho xe ô tô?

Theo các chuyên gia đèn ô tô tại Panda Auto, việc độ đèn pha ô tô phụ thuộc phần lớn vào thói quen lái xe cũng như ngân sách của mỗi người. Theo đó, đối với những người đi làm hàng ngày, bóng đèn pha Halogen tiêu chuẩn là đủ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phải lái xe ban đêm, các chủ xe nên cân nhắc độ đèn Xenon. Còn với điều kiện dư giả, đèn LED cũng là một lựa chọn tuyệt vời và chúng thực sự có thể giúp chủ xe tiết kiệm về lâu dài mà ít phải bảo dưỡng pin hơn.

Cũng theo chuyên gia độ đèn ô tô tại Pandaauto.vn, đối với những người ưu tiên yếu tố “chất”, “ngầu”, cá tính mà không quan tâm đến chi phí thì đèn pha Laser là lựa chọn tuyệt vời nhất. Đèn Laser dễ dàng cạnh tranh với đèn LED và Xenon về độ sáng, nhưng chính kiểu dáng và màu sắc có thể tùy chỉnh đã khiến chúng trở nên linh hoạt và phổ biến. Tuy nhiên, đèn Laser sẽ hơi nóng, nếu lựa chọn dòng đèn này thì các chủ xe nên bảo dưỡng một cách cẩn thận, đúng cách.

>> Tham khảo: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước khi đi chơi xa

Bài viết trên đây pandaauto247.wordpress.com đã giúp các chủ xe nắm được các đặc điểm cơ bản của các loại đèn pha Halogen, đèn xenon, đèn led và đèn pha Laser, cũng như lời khuyên lựa chọn đèn pha phù hợp tốt nhất khi độ đèn ô tô. Pandaauto247.wordpress.com chúc các chủ xe lựa chọn được mẫu đèn ưng ý, giúp lái xe an toàn hơn khi di chuyển ban đêm và thể hiện phong cách cá tính bên xế hộp của mình.

Đăng bởi pandaauto

Panda Auto là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm phụ kiện đồ chơi ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, pandaauto.vn còn mạnh về dịch vụ chăm sóc nội thất ô tô, điển hình là dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng dịch vụ của pandaauto.vn tại Hà Nội để được trải nghiệm và tư vấn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Địa chỉ cơ sở tại Hà Nội: - Panda Auto 18 Cầu Giấy, quận cầu giấy, Hà Nội;. - Pandaauto.vn số 33 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu giấy, Hà Nội. Hoặc truy cập vào website: https://pandaauto.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. #pandaauto #pandaautovn #noithatotopandaauto #trungtamnoithatotopandaauto

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia