Cách xử lý mờ kính, nhòe gương ô tô khi lái xe trời mưa

Cách xử lý mờ kính, nhòe gương ô tô khi lái xe trời mưa

Lái xe những ngày mưa gió có thể giúp mọi người thấy an tâm và thấy được giá trị thật sự khi sở hữu một chiếc ô tô. Tuy nhiên, pandaauto247.wordpress.com nhận thấy rằng lái xe trời mưa cũng chứa nhiều nguy hiểm tiềm ẩn như mờ kính, nhòe gương, ảnh hưởng đến tầm nhìn khi tham gia giao thông. 

Không chỉ vậy, trời mưa khiến đường xá trơn trượt hơn, thậm chí có thể gây mất lái và đối mặt với nguy hiểm, chúng ta còn phải đối diện với hiện tượng mờ kính hay nhòe gương không mong muốn khi lái xe ô tô dưới trời mưa. Điều này gây cản trở tầm nhìn và gián tiếp gây nên những tai nạn hay thảm họa khi lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn xử lý hiện tượng mờ kính, nhờ gương ô tô một cách nhanh chóng và giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn.

1- Cách xử lý kính lái ô tô bị mờ

Hiện tượng kính lái bị mờ do hơi nước đọng bên trong sẽ là tình huống khó khăn với các lái xe mới, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý. Điều này là do nhiệt độ bên trong cabin cao hơn so với nhiệt độ bên ngoài, khiến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính.

Theo chia sẻ của các chuyên gia ô tô tại Pandaauto.vn, để khắc phục hiện tượng trên, chúng ta chỉ cần mở điều hòa để hạ thấp nhiệt độ sao cho cân bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Ngoài ra, để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm chế độ hất gió lên kính lái từ 30 giây đến 1 phút, hoặc cho tới khi hơi nước trên kính lái bay hơi hoàn toàn.

>> Tham khảo: Chuyên gia giải đáp bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?

Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển từ chế độ lấy gió trong sang chế độ lấy gió ngoài, hoặc hé kính cửa sổ từ 10 – 15 cm nếu mưa nhỏ, để nhanh chóng cân bằng nhiệt độ với môi trường bên ngoài.

Kính lái ô tô bị mờ cần được xử lý nhanh chóng, đúng cách

>>> Tham khảo: mách nhỏ bác tài 7 cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng

2- Cách xử lý gương chiếu hậu ô tô bị mờ

Theo pandaauto247.wordpress.com, đây là điều khó tránh khỏi do gương chiếu hậu nằm bên ngoài xe, chưa kể khu vực kính cửa hai bên là nơi dễ bị đọng nước gây cản trở tầm nhìn. Trường hợp này tương đối đơn giản nếu xe có trang bị sấy gương.

Tuy nhiên nếu xe không được trang bị tiện ích này, người dùng có thể gắn thêm vè che mưa gương chiếu hậu cho xe ô tô hoặc dùng miếng dán chống đọng nước kính hông và gương chiếu hậu.

==>> Tham khảo: Hướng dẫn kiểm tra bảo dưỡng xe ô tô trước khi đi chơi xa

Một số chuyên gia ô tô tại Panda Auto cho biết, với hiện tượng này chúng ta cũng có thể dùng ruột thuốc lá hoặc thuốc lào bôi đều lên bề mặt gương chiếu hậu và sau đó phủi sạch. Lớp nhựa từ ruột thuốc lá sẽ tạo nên một lớp chống bám nước hay hiệu ứng lá sen, nước sẽ đọng thành những hạt li ti và dễ dàng trôi đi, giúp quan sát tốt hơn.

Tuy nhiên các cách trên cũng chỉ mang tính chất tạm thời, hiệu quả ngắn hạn. Các hợp chất tạo hiệu ứng lá sen sẽ nhanh chóng mất đi sau những lần rửa xe.

>> Tham khảo: kinh nghiệm lựa chọn nội thất ô tô theo chuyên gia Panda Auto

Ngoài ra, để việc lái xe được an toàn, thú vị hơn, các bạn có thể trang bị các sản phẩm, dịch vụ hữu ích được ưa chuộng hiện nay như: độ màn hình ô tô thông minh Gotech Naviplay, lắp camera 360 ô tô chính hãng, camera hành trình/camera lùi/camera lề, cảm biến áp suất lốp. Đây là những phụ kiện thực sự cần thiết, nằm trong top các phụ kiện ô tô giúp lái xe an toàn hiện nay. Chủ động trang bị những phụ kiện này giúp các bạn thêm tự tin, vững vàng tay lái và có những trải nghiệm thú vị, thoải mái mỗi khi lái xe. 

Pandaauto247.wordpress.com hy vọng với vài phút lưu lại sẽ giúp bạn tìm được những thông tin bổ ích, thú vị, áp dụng đúng cách xử lý mờ kính nhòe gương khi lái xe trời mưa. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một vài tip nhỏ xử lý khi lái xe ô tô không có đèn đường để đảm bảo an toàn giao thông tại đây.

Đăng bởi pandaauto

Panda Auto là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm phụ kiện đồ chơi ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, pandaauto.vn còn mạnh về dịch vụ chăm sóc nội thất ô tô, điển hình là dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng dịch vụ của pandaauto.vn tại Hà Nội để được trải nghiệm và tư vấn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Địa chỉ cơ sở tại Hà Nội: - Panda Auto 18 Cầu Giấy, quận cầu giấy, Hà Nội;. - Pandaauto.vn số 33 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu giấy, Hà Nội. Hoặc truy cập vào website: https://pandaauto.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. #pandaauto #pandaautovn #noithatotopandaauto #trungtamnoithatotopandaauto

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia